ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

สัตว์ปริศนาแห่ง Son Doongถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกของเวียดนาม

สัตว์ปริศนาแห่ง ‘Son Doong’ ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกของเวียดนาม กับตำนานที่เล่ากันว่าในนั้นมีอสุรกายอาศัยอยู่
ในปี 1991 ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ Phong Nha-Ke Bang เขต Bo Trach จังหวัด Quang Binh ประเทศเวียดนาม ได้ค้นพบถ้ำขนาดใหญ่ที่แทรกตัวอยู่ภายใต้ป่าทึบ
มาเป็นเวลากว่ายาวนาน 
ซึ่งหลังจากที่ค้นพบมันก็ถูกตั้งชื่อให้ว่า Son Doong ซึ่งแปลว่า “หุบเขาแม่น้ำ”

โดยถ้ำแห่งนี้หลังจากที่มีการสำรวจอย่างละเอียดในปี 2009 ก็พบว่ามันเป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยเกิดขึ้นจากการกัดเซาะของกระแสน้ำที่ไหลอยู่ภายใต้ภูเขา สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับถ้ำแห่งนี้ก็คือ มันเป็นถ้ำที่มีระบบนิเวศเป็นของตัวเอง ทั้งผืนป่าและแม่น้ำไม่ต่างจากระบบนิเวศภายนอก ซึ่งความใหญ่โตของมันนั้นเพียงแค่วัดโถงใหญ่ที่สุดของถ้ำก็มีขนาดยาวกว่า 4 กม. กว้าง 200 เมตร และสูงถึง 150 เมตร (พอๆ กับตึก 30 ชั้น)

ต่อมาถ้ำแห่งนี้ได้รับการปรับปรุงให้กลายเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของอุทยาน ทำให้มีนักท่องเที่ยวพากันไปเยี่ยมชมความใหญ่โตของมันจนมีเสียงร่ำลือถึงปรากฏการณ์แปลกๆ และสิ่งมีชีวิตแปลกๆ ซึ่งถ้าย้อนกลับไปในสมัยช่วงที่มีการค้นพบแรกๆ ถ้ำแห่งนี้จะถือว่าเป็นที่ต้องห้ามของบรรดานายพรานและนักเก็บของป่าทั้งหลายว่าอย่าไปเข้าใกล้เพราะมี “อสุรกายลึกลับ” อาศัยอยู่ภายในถ้ำ 

โดยผู้ที่เฉียดๆ ไปแถวนั้นมักจะได้ยินเสียงปริศนาที่เหมือนกับตัวอะไรสักอย่างคำรามออกมาจากภายในถ้ำดังกึกก้องไปทั่ว
มีเรื่องเล่าที่เป็นตำนานจากชาวบ้านว่าย้อนกลับไปในสมัยโบราณนั้น บริเวณแถบนี้จะเป็นที่อาศัยของชนเผ่าลึกลับที่มีรูปร่างเหมือนกับมนุษย์ผสมกับสัตว์เลื้อยคลานใช้ชีวิตอยู่ภายในถ้ำคอยดักจับและโจมตีผู้คนที่หลงเข้ามาแล้วนำไปเป็นอาหาร หากเป็นผู้หญิงก็จะถูกจับขังไว้เป็นของเล่น วันดีคืนดีพวกมันก็จะรวมกลุ่มออกล่ามนุษย์ที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อจับกลับมา จนชาวบ้านต้องทำพิธีบูชายัญสละชีวิตคนในทุกๆ ปีโดยการนำผู้เสียสละมัดมือมัดเท้าแล้วไปวางไว้หน้าถ้ำ

แน่นอนว่าเรื่องเล่าทั้งหมดนั้นเพียงแค่ตำนานที่ถูกถ่ายทอดกันแบบปากต่อปากมาเป็นระยะเวลานับร้อยปี แต่ทว่าในปี 2015 ได้มีผู้เข้าไปสำรวจในถ้ำแห่งนี้และได้ถ่ายวีดีโอออกมาโพสต์ลงใน Youtube โดยอธิบายภาพว่าสิ่งที่พวกเขาถ่ายมาได้นั้นคือ “อสุรกายปริศนา” 
ที่มีลักษณะคล้ายกับมนุษย์ผสมกับสัตว์เลื้อยคลาน และยังอธิบายอีกว่าสิ่งที่เห็นด้วยตา
นั้นมันมีขนาดสูงกว่า 2 เมตร และมีหางยาว 7 ฟุตซึ่งเรื่องนี้ก็ยังเป็นปริศนาว่าสิ่งมีชีวิตชนิดนั้นคืออะไร 
แต่ถ้าไปถามชาวบ้านก็คงจะได้คำตอบว่ามัน
คืออสุรกายในตำนานที่พวกเขาได้ยินมาตั้งแต่ยังเด็กๆอย่างแน่นอน หรือว่าเรื่องราวที่พวกเขาเล่าต่อกันมานั้นมันจะเป็นเรื่องจริง อันนี้ก็แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคนที่จะเชื่อ
 
ลองดูคลิปที่ว่าแล้วค่อยตัดสินใจ

รายการบล็อกของฉัน