ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

คฤหาสน์โดดเดี่ยวบนเกาะร้าง ราคาสูงถึง 1.2 พันล้านบาท

🏫คฤหาสน์โดดเดี่ยวบนเกาะร้าง ราคาสูงถึง 1.2 พันล้านบาท


ค้นหา
Custom Search
พบคฤหาสน์เก่าแก่สมัยสงครามโลก ถูกทิ้งให้โดดเดี่ยวอยู่บนเกาะรกร้าง ทะเลแคริบเบียน แต่มีมูลค่าการขายสูงถึง 1.2 พันล้านบาท...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คฤหาสน์หลังเก่าที่ปล่อยรกร้างบนเกาะแห่งหนึ่งที่ประกอบไปด้วยหาดทรายขาว 14 แห่ง ประกาศขายในราคาราวๆ 1.2 พันล้านบาท กลายเป็นอสังหาริมทรัพย์ทีได้รับความสนใจจากหมู่คนมีฐานะ เพราะจะได้ครอบครองกรรมสิทธิ์ทั้งเกาะแห่งนี้

ภาพคฤหาสน์เก่าแก่ที่สร้างเอาไว้ตั้งแต่ปี 1938 ถูกปล่อยทิ้งรกร้างเอาไว้กลางเกาะแห่งหนึ่งในประเทศบาร์เบโดส ทะเลแคริบเบียน ปัจจุบันถูกปกคลุมด้วยต้นปาล์มและวัชพืช หลังจากที่ไม่มีใครอยู่อาศัยบนเกาะแห่งนี้ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีเพียงคฤหาสน์หลังนี้เพียงหลังเดียวเท่านั้น

เกาะที่มีพื้นที่รอบๆ 8,000 ตารางฟุต พร้อมกับแหล่งน้ำจืด 3 แห่งที่เพียงพอต่อการบริโภคอุปโภค แต่บนเกาะแห่งนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ 

👉แต่ภูมิทัศน์ที่เงียบสงบและสภาพอากาศเหมาะแก่การพักผ่อน ทำให้คฤหาสน์หลังนี้และเกาะทั้งเกาะถูกตั้งราคาขายเอาไว้ที่ 39 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 1.2 พันล้านบาท

ตามรายงานระบุว่า เกาะแห่งนี้ในอดีตเคยเป็นที่พักพิงให้กับกองทัพนาซีของเยอรมันในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยคฤหาสน์ดังกล่าวเป็นที่พักแรมของเหล่านายพล กระทั่งสิ้นสุดสงครามลงไป สิ่งปลูกสร้างและพื้นที่ต่างๆ บนเกาะก็ถูกทิ้งรกร้างเอาไว้ ไม่มีการพัฒนาพื้นที่ใดๆ กลายเป็นเกาะที่มีคฤหาสน์แต่ไม่มีคนอยู่อาศัย

ทั้งนี้ สำหรับเกาะแห่งนี้เหมาะสำหรับเศรษฐีระดับโลกที่หวังจะมองหาที่พักผ่อนหย่อนใจ หรือสะสมอสังหาริมทรัพย์ส่วนตัว เพราะต้องเดินทางมาด้วยเรือหรือเครื่องบินทะเลเท่านั้น แต่ยังมีพื้นที่สามารถปรับให้เป็นสนามบินและรันเวย์ เพื่อรองรับเครื่องบินส่วนตัวได้ แม้ว่าราคาจะค่อนข้างสูง แต่ก็ดูเหมือนจะมีเศรษฐีบางรายให้ความสนใจจับจ้องอยู่เช่นกัน

รายการบล็อกของฉัน