ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

ฮือฮาเมฆทรงประลาดโผล่ท้องฟ้าจีน ชาวบ้านให้ฉายาประตูสู่เมืองสวรรค์


เดลิสตาร์ - พบกลุ่มเมฆรูปทรงประหลาด ปรากฏ บนท้องฟ้าของเมืองแห่งหนึ่งในประเทศจีน สร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็น เช่นเดียวกับชาวสื่อสังคมออนไลน์ที่ขนานนามให้มันว่า "ประตูสู่สวรรค์"

ในวิดีโอพบเห็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งยืนอยู่แถวๆทะเลสาบขนาดใหญ่ ชี้ไม้ชี้มือขึ้นไปบนท้องฟ้า ซึ่งชัดเจนว่าเป้าหมายของพวกเขาคือเมฆรูปทรงประหลาดขนาดใหญ่ที่ปรากฏอยู่เบื้องหน้า

เมฆก้อนหนึ่งมีรูปทรงคล้ายคนมีปีกลอยอยู่เบื้องหน้า และพอเรือแล่นเข้าไปใกล้ก็พบเห็นเมฆรูปร่างลักษณะแปลกประหลาดอื่นๆ บางส่วนคล้ายสิ่งปลูกสร้าง ปรากฏเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ

ข้อมูลระบุว่าวิดีโอนี้เป็นภาพที่บันทึกได้ในประเทศจีน ก่อนมันจะถูกโพสต์ลงช่อง The Hidden Underbelly 2.0. บนยูทูป พร้อมกับคำบรรยายภาพว่า "กลุ่มเมฆรูปร่างประหลาดเหนือท้องฟ้าจีน มองผ่านๆคล้ายกับเมืองสวรรค์"

อย่างไรก็ตามผู้ชมรายอื่นๆต่างก็มีทฤษฎีของตนเอง โดยหนึ่งในนั้นบอกว่า "มันเป็นคณะประสานเสียงของเทพยดา" ส่วนอีกคนเสริมว่า "ไม่ว่ามันจะเป็นอะไร ไม่ต้องหยิบยกทฤษฎีไหนๆ มันก็เป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก"

กระนั้นก็ดีมีบางส่วนที่มองว่าเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ โดยเชื่อว่ามันเป็นแค่เหตุการณ์ที่เกี่ยวกับแสงและเป็นภาพหลอกตา อ้างถึงปรากฏการณ์ "Fata Morgana" หรือภาพลวงตา ซึ่งเกิดจากการหักเหของแสงเนื่องจากชั้นของอากาศที่แสงเดิมทางผ่านมีอุณหภูมิต่างกัน แล้วเกิดการสะท้อนกลับ

รายการบล็อกของฉัน