ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

ตะลึงภูเขาหิมะในทวีปแอนตาร์กติกาแท้จริงคือ 1 ในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก


ค้นหา
Custom Search
โลกตะลึง!! "ภูเขาหิมะ"
ในทวีปแอนตาร์กติกาแท้จริงคือ 1 ในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก!
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (15 พ.ย. ) ว่า มีการค้นพบภูเขาหิมะขนาดย่อมกลางทวีปแอนตาร์กติกา ก่อนความจริงชวนตะลึงจะปรากฏว่า ภูเขาหิมะดังกล่าวคือพีระมิดที่ถูกหิมะปกคลุมนั่นเอง
ภาพชวนตะลึงจากกูเกิลเอิร์ธแสดงให้เห็นว่า มีพีระมิด 3 แห่งเกิดขึ้นกลางทวีปแอนตาร์กติกา ซึ่งเป็นทวีปที่อยู่รอบขั้วโลกใต้ล้อมรอบด้วยมหาสมุทร มีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำที่สุดในโลก โดยอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ลบ 82 องศาเซลเซียสในฤดูหนาว ที่น่าตกใจก็คือพีระมิดดังกล่าวมีโครงสร้างสี่ด้านคล้ายกับมหาพีระมิดแห่งกิซ่าในประเทศอียิปต์

🌅โดยพีระมิดที่พบนี้
มีพีระมิด 2 แห่งอยู่ห่างจากทะเลราว 10 ไมล์ ส่วนอีกแห่งหนึ่งอยู่ใกล้กับชายฝั่ง ซึ่งพีระมิด 1 ใน 3 แห่งที่พบมีหลักฐานบ่งบอกว่าเคยมีผู้คนอยู่อาศัยมาก่อน ทำให้นักวิทยาศาสตร์ต่างถกเถียงกันว่าทวีปแห่งนี้เคยมีผู้คนอาศัยอยู่จริงหรือไม่ และอาจเป็นไปได้ว่าในยุคโบราณเมื่อหลายพันปีก่อน สภาพภูมิอากาศของทวีปนี้อาจจะเคยมีอุณหภูมิอุ่นกว่านี้มาก
อย่างไรก็ตามจากข้อมูลที่เคยมีบันทึกไว้เมื่อปี 2009 ระบุว่า ทวีปแอนตาร์กติกาเคยมีอุณหภูมิสูงสุดที่ 20 องศาเซลเซียส และในปี 2012
ก็เคยมีการค้นพบเชื้อแบคทีเรียจากทะเลสาบทางตะวันออกของทวีป 32 สายพันธุ์ ซึ่งเป็นหลักฐานยืนยันว่า ทวีปแห่งนี้เคยมีลักษณะภูมิอากาศที่แตกต่างจากปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง และเมื่อหลายร้อยล้านปีก่อนก็อาจจะมีสภาพภูมิอากาศเหมือนกับนิวซีแลนด์ในปัจจุบันก็ได้

รายการบล็อกของฉัน