ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

5 การค้นพบใต้ทะเลลึก

5️⃣การค้นพบใต้ทะเลลึก เห็นแล้วจะรู้เลยว่าอารยธรรมนุษย์เคยรุ่งเรืองมาก่อนเมื่อหลายหมื่นปีมาแล้ว คราวที่แล้ว เราเคยพูดถึงเรื่องลึกลับใต้สมุทร กลับมาคราวนี้เรายังมีเรื่องราวที่น่าทึ่งใต้ทะเล กับการค้นพบสิ่งปลูกสร้างที่เชื่อว่าเกิดจากน้ำมือมนุษย์


👉เนินเขาลึกลับใต้ทะเลกาลิลี : ในปี ค.ศ.2003 นักสำรวจได้ค้น
พบสิ่งปลูกสร้างที่ทำจากก้อนหิน
จมอยู่ใต้ทะเลกาลิลีลึกลงไปราว 9 เมตร นักสำรวจระบุว่ามันคือเนินเขาที่สร้างจากน้ำมือมนุษย์และหินแต่ละก้อนมีขนาดใหญ่กว่าสโตนเฮดจ์ถึงสองเท่า นักสำรวจและนักโบราณคดีเชื่อว่าก่อนยุคน้ำแข็งที่น้ำทะเลหนุนสูงขึ้น ....
ดินแดนแถบนี้เคยเป็นแหล่งชุมชนของมนุษย์ก็เป็นได้


👉หินวางใต้ทะเลสาบแมคโดนัลด์ : ในปี ค.ศ.2005 ที่ทะเลสาบแมคโดนัลด์ ออนตาริโอ ประเทศแคนาดา นักสำรวจได้ค้นพบกับแนวหินวางที่เชื่อว่าเป็นฝีมือมนุษย์ จมอยู่ใต้ทะเลลึก 12 เมตร ด้วยน้ำหนักของหินที่รวมกันหลายร้อยกิโลกรัม จึงยังเป็นข้อกังขาของนักสำรวจและนักโบราณคดีว่าแนวหินวางที่พบเกิดจากมนุษย์หรือธรรมชาติกันแน่


👉สโตนเฮดจ์ที่ทะเลสาบมิชิแกน : ในปี ค.ศ.2007 นักสำรวจได้ค้นพบกับสิ่งปลูกสร้างใต้ทะเลสาบมิชิแกน เชื่อกันว่ามันคืออนุสาวรีย์หิน คล้ายกับสโตนเฮดจ์ ที่ประเทศอังกฤษ

โดยอนุสาวรีย์หินที่ตรวจพบนั้นอยู่ใต้ทะเลลึก 12 เมตร จากการตรวจสอบโดยละเอียดพบว่าก้อนหินถูกแกะสลักโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ และมีรูปสัตว์ที่สูญพันธุ์ไปแล้วเมื่อ 10,000 ปีก่อน จึงเป็นไปได้ว่าสถานที่แห่งนี้เคยอาจเป็นแท่นพิธีกรรมของคนยุคน้ำแข็งก็เป็นได้


👉แนวถนนบิมินี : ในปี ค.ศ.2007 คณะนักวิจัยได้ใช้โซนาร์สำรวจแนวถนนหินโบราณที่จมอยู่ใต้ทะเลลึกลงไป 30 เมตร ใกล้หมู่เกาะบาฮามาส สิ่งที่น่าทึ่งคือ ก่อนหน้านั้นเมื่อหลายสิบปีก่อน ....
นักจิตวิทยาและนักทำนายชื่อดังของอเมริกา ”เอ็ดการ์ เคย์ซี” เคยทำนายว่าอาณาจักรแอตแลนติสนั้นมีอยู่จริง และมนุษย์จะได้ค้นพบบางส่วนของแอตแลนติสใกล้กับหมู่เกาะบาฮามาส หรือบางทีแนวถนนหินที่พบอาจเป็นหลักฐานยืนยันถึงการมีตัวตนอยู่จริงของแอตแลนติส


👉นครโบราณใกล้อ่าวคัมพัต : 
ในปี ค.ศ.2001 นักสำรวจประกาศข่าวการค้นพบเมืองโบราณใต้น้ำ
ที่อ่าวคัมพัต....

จากหลักฐานที่พบเชื่อว่าเมืองแห่งนี้เคยเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรอินเดียโบราณที่เคยรุ่งเรืองเมื่อราว 7,000 ปีที่แล้ว
ที่มา : listverse.com

รายการบล็อกของฉัน