ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

The Dropa Stones แผ่นศิลาทรงกลมลึกลับ

🔴แผ่นศิลาทรงกลมลึกลับ
The Dropa Stones
ในปี 1938 นักโบราณคดีกลุ่มหนึ่งนำโดยดร.ชีปูเตย ได้เข้าไปสำรวจเทือกเขาเป่ยอัน-คารา-ยูลา ในเมืองจีน ได้ค้นพบสิ่งมหัศจรรย์ในถ้ำแห่งหนึ่งเข้า สิ่งมหัศจรรย์นี้เป็นวัตถุอารยธรรมโบราณฝังไว้
รูปร่างเหมือนแผ่นศิลาทรงกลมหลายร้อยแผ่นฝังอยู่ฝุ่นตามพื้นถ้ำ ศิลาเหล่านี้วัดเส้นผ่าศูนย์กลางได้ประมาณ 9 นิ้ว แต่ละแผ่นมี รอยสลักเป็นวงกลมที่ศูนย์กลาง แล้วแกะหมุนวนแบบลายก้นหอย ดูคล้ายแผ่นเสียง 
ทว่ามีอายุราว 10,000-12,000 ปี เมื่อเพ่งพินิจให้ดีก็จะพบว่า ที่จริงแล้ว เส้นสายเหล่านั้นเป็น อักษรภาพตัวเล็กจิ๋วที่บอกเล่าเรื่องราวที่เหลือเชื่อว่า ครั้งหนึ่งเคยมียานอวกาศบินมาตก ที่เทือกเขาแห่งนั้น ยานอวกาศที่ว่ามีนักบินเป็นเผ่าชนที่เรียกตัวเองว่า โดรปา ซึ่งมีการพบซากของมนุษย์ที่อาจเป็นลูกหลานของชนกลุ่มนี้ในถ้ำด้วย
ไขปริศนา มันเป็นเรื่องหลอกลวงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดิสต์ คนค้นพบ หรือมนุษย์ต่างดาวโดรปามันไม่เป็นความจริง โดยเรื่องนี้มาจากหนังสือ(นวนิยาย)และบทความนิตรสาร ที่อ้างว่าในปี 1947 มีนักวิทยาศาสตร์ที่สำรวจทิเบตและเข้าไปเยือนในเทือกเขาฮาบาหยันและได้พบชาวโดรปาและแผ่นดิสต์ดังกล่าวต่อมาเรื่องราวก็ถูกเพิ่มเรื่องเสริมแต่งขึ้นมา ไล่ตั้งแต่ ดร.ชีปูเตยรวมไปถึงนักวิทยาศาสตร์คนอื่นๆ ที่กล่าวมานั้นไม่มีตัวตนอยู่จริง ไม่ว่าจะเป็นการแปลทั้งที่ในรายงานบอกเป็นภาษาต่างดาวแต่ทำไมคนแปลถึงแปลได้ทั้งที่อักษรโบราณหลายภาษาบนโลกยังแปลไม่ได้(อย่างภาษาเกาะครีตและเกาะอิสเตอร์เป็นต้น) 
แต่ทำไมนักวิชาการจีนดังกล่าวถึงแปลได้อย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องใช้หลักการภาษาศาสตร์มารับรอง อีกทั้งภาพถ่ายดิสต์เป็นนั้นไม่ตรงกับข้อมูลที่ให้ไว้ คือดิสก์มีขนาด 12 นิ้ว แต่ภาพที่ถ่ายนั้นกลับเห็นชัดว่าดิสต์มีขนาดใหญ่มาก 
The Dropa Stones
ประการที่สองภาพที่แสดงไม่มีร่องลึกควรเป็น และดิสต์ที่อ้างว่าเก็บในพิพิธภัณฑ์หลายแห่งในจีน แต่พอตรวจสอบดีๆ แล้วไม่พบพิพิธภัณฑ์ใดไม่มีดิสต์ดังกล่าวเลย 
และไม่สามารถยืนยันข้อมูลได้ว่าดิสต์ดังกล่าวถูกส่งไปยังสหภาพโซเวียตเพื่อวิเคราะห์ และสุดท้ายโดรปานั้นมีจริงหากแต่ไม่ใช่มนุษย์ต่างดาว พวกเขาคือเผ่าเร่ร่อนที่อาศัยมากที่สุดในภาพเหนือที่ราบสูงทิเบต ซึ่งคำว่าโดรปาแปลประมาณว่า “ความเหงา”



รายการบล็อกของฉัน