ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วัตถุจากโลกยุคโบราณที่เชื่อกันว่ามันคือผลงานของมนุษย์ต่างดาวตอนที่2

👽วัตถุจากโลกยุคโบราณที่เชื่อกันว่า..มันคือผลงานของมนุษย์ต่างดาว(ตอนที่2)
ค้นหา
Custom Search
ข้อเขียนวอยนิช

หนังสือประกอบภาพที่ไม่มีทราบว่าใครเป็นผู้เขียน ไม่สามารถแปลความหมายได้ หน้าต่างๆ เต็มไปด้วยภาพ ตัวอักษร และสัญลักษณ์ประหลาดที่ไม่มีใครเข้าใจ เชื่อกันว่าน่าจะเขียนขึ้นในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 15 หรือ 16
หุ่นทองคำแห่งจักรวรรดิอินคา

ชาวอินคาได้ทิ้งความลับมากมายให้นักโบราณคดีต้องค้นคว้าอีกมาก หนึ่งในนั้นคือหุ่นแกะสลักทำจากทองที่พบในทวีปอเมริกาใต้ แกะสลักเป็นรูปสัตว์หน้าตาประหลาดที่ไม่มีใครเคยพบเห็น
ต่อมาในปี 1996 นักประดิษฐ์เครื่องบินที่เชื่อว่าหุ่นแกะสลักนี้ถูกสร้างเป็นรูปพาหนะที่บินได้ ได้สร้างหุ่นจำลองขนาดใหญ่ขึ้นมาและติดเครื่องยนต์ไว้ภายในเพื่อให้มันโบยบินขึ้นไปบนท้องฟ้า
จานพันธุศาสตร์

จานเก่าแก่ที่แกะสลักเป็นรูปร่างของยีนและวิวัฒนาการต่างๆ ของทารกในครรภ์ ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ยุคโบราณทั้งๆ ที่นักวิทยาศาสตร์ในยุคปัจจุบันสามารถมองเห็นได้โดยอาศัยกล้องจุลทรรศน์ และอีกหนึ่งสิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือศีรษะของทารกเหล่านั้นกลับมีรูปร่างที่ดูไม่เหมือนมนุษย์โลกเท่าไหร่
กลไกแอนติคิเธียรา

กลไกแอนติคิเธียรา หนึ่งในวัตถุหลงยุคที่โด่งดังมากที่สุด มันคือเครื่องยนต์กลไกที่ว่ากันว่าเป็นคอมพิวเตอร์เครื่องแรกของโลก เป็นคอมพิวเตอร์อะนาล็อกจากยุคกรีกโบราณ ที่นักวิทยาศาสตร์เชื่อจว่าน่าจะใช้ในการคำนวนการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ ดวงดาว ข้างขึ้นข้างแรม สุริยะคลาส รวมทั้งเวลาต่างๆ แต่ที่นักโบราณคดีและนักวิทยาศาสตร์ยังสงสัยกันก็คือเหตุใดคนโบราณจึงสามารถสร้างกลไกที่ซับซ้อนขนาดนี้ขึ้นมาได้
ภาพวาดของเวนทูรา

จิตรกรชาวอิตาเลียนนามว่า ”เวนทูรา ซาลิมเบนี” ได้วาดภาพที่กล่าวได้ว่าเป็นปริศนาที่นักวิทยาศาสตร์และนักโบราณคดีในยุคปัจจุบันต้องปวดหัว เพราะไม่มีใครสามารถอธิบายได้ว่าวัตถุในภาพ 
ที่มีลักษณะเหมือนดาวเทียมโซเวียตยุคสงครามเย็นคือสิ่งใดกันแน่ แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านยูเอฟโอกลับเชื่อว่า มันคือสิ่งประดิษฐ์ของมนุษย์ต่างดาวอย่างแน่นอน!

รายการบล็อกของฉัน