ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

บันทึกลึกลับ เหตุการณ์ จานบินแห่งวอชิงตัน ดีซี

🙀บันทึกลึกลับ! เหตุการณ์ ‘จานบินแห่งวอชิงตัน ดี.ซี.’ เหตุการณ์ที่ชาวสหรัฐฯ เชื่อว่าทางการอาจปิดความลับบาง
อย่างไว้
หากเอ่ยถึงประเทศที่มีรายงานการพบเห็น ‘จานบิน’ หรือยูเอฟโอ มากที่สุดในโลก เชื่อว่าหลายคนก็คงจะนึกถึงสหรัฐอเมริกาก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องจากหลายเหตุการณ์สำคัญล้วนเกิดในสหรัฐอเมริกาแทบทั้งสิ้น ซึ่งนอกจากเหตุการณ์จานบินตกที่รอสเวลล์ในปี 1947 แล้ว ยังมีอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในปี 1952 เช่นกัน เมื่อชาวสหรัฐจำนวนไม่น้อยสังเกตเห็นวัตถุประหลาดลอยอยู่เหนือท้องฟ้าในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. 

และการพบเห็นในวันนั้นไม่ได้มีแค่คำบอกเล่าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายอีกด้วย โดยเหตุการณ์พบเห็นจานบินเกิดขึ้นในช่วงเวลากลางคืน ระหว่างวันที่ 19-20 และ 26-27 กรกฎาคม 1952

ซึ่งผู้ที่พบเห็นจานบินเป็นคนแรกคือเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ในหอบังคับการบินสนามบินวอชิงตัน เมื่อเรดาร์ตรวจพบอากาศยานที่ไม่สามารถระบุชนิดได้จำนวน 7 ลำ กำลังมุ่งหน้าไปทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองด้วยความเร็วสูง ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ประจำ
หอบังคับการบินรายนี้ รีบวิทยุไปยังกองทัพอากาศสหรัฐเพื่อให้ช่วยตรวจสอบอากาศยานทั้ง 7 ลำในทันที ทว่าเมื่อทำการตรวจสอบกลับไม่พบว่ามีอากาศยานใดๆ บินอยู่ในบริเวณดังกล่าวเลยแม้แต่ลำเดียว 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความประหลาดใจให้กับเจ้าหน้าที่
หอบังคับการบินเป็นอย่างมาก เนื่องจากในตอนแรกเรดาร์ยังคงตรวจจับสัญญาณได้ แต่เพียงไม่
กี่วินาทีหลังจากนั้นอากาศยานลึกลับทั้ง 7 ลำ กลับหายไปจากหน้าจอเรดาร์ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่อากาศยานจะสามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงได้มากขนาดนั้น?
แน่นอนว่าเหตุการณ์ไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ เพราะหลังจากที่เจ้าหน้าที่ประจำหอบังคับการบิน รายงานการพบเห็นวัตถุประหลาดในวันที่ 19 กรกฎาคม อากาศยานลึกลับก็ปรากฏให้เห็นอีกครั้งในเวลา 00.30 น. ของวันที่ 20 กรกฎาคม เมื่อนักบินประจำสายการบินหนึ่ง รายงานกลับมายังหอบังคับการบินว่า พบเห็นวัตถุประหลาดที่มีแสงสีส้ม และสีขาว จำนวน 6 ดวง เคลื่อนที่อยู่ไม่ไกลจากเครื่องบินของเขาด้วยความเร็วสูง โดยเขาจับตาดูวัตถุประหลาดเป็นเวลา 14 นาที ก่อนที่วัตถุประหลาดจะหายตัวไปในความมืด

ต่อมาในวันที่ 26-27 กรกฎาคม 
มีรายงานการพบวัตถุประหลาดลอยอยู่เหนือท้องฟ้าในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. อีกครั้ง ในครั้งนี้มีผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก และหลายคนก็สามารถบันทึกภาพวัตถุประหลาดนี้ได้ทัน โดยหลายคนที่เคยพบเห็นวัตถุประหลาดครั้งแรกในวันที่ 19-20 กรกฎาคม ต่างระบุว่า “วัตถุประหลาดเหล่านี้ยังคงบินในตำแหน่งเดิม เหมือนกับที่มันปรากฏให้เห็นครั้งแรกยังไงอย่างงั้น”
แม้การปรากฏตัวของอากาศยานลึกลับจะเป็นที่สนใจของคนทั้งประเทศ ที่ทั้งหนังสือพิมพ์ และวิทยุโทรทัศน์ต่างพากันเล่นข่าวกันยกใหญ่

แต่เมื่อทางการสหรัฐแถลงข่าวหลายคนกลับรู้สึกว่าสหรัฐกำลังปิดบังความจริงอะไรบางอย่าง เมื่อทางการสหรัฐได้ออกมาระบุว่า “สิ่งที่หลายคนพบเห็นในระหว่างวันที่ 19-20 และ 26-27 กรกฎาคม แท้จริงแล้วมันไม่ใช่อากาศยานจากต่างดาวแต่อย่างใด แต่เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นบริเวณชั้นบรรยากาศ.....
ซึ่งหลายคนพยายามมองให้มันเป็นอากาศยานของมนุษย์ต่างดาวกันไปเอง ส่วนเรื่องที่เรดาร์ตรวจจับอากาศยานลึกลับได้ น่าจะเป็นเพราะเรดาร์ทำงานผิดพลาดซะมากกว่า”
แน่นอนว่าหลายคนไม่เชื่อกับ
คำอธิบายที่ดูไม่สมเหตุสมผลเช่นนี้ และพวกเขาก็ยังคงเชื่ออย่างสนิทใจว่าวัตถุประหลาดที่บินอยู่เหนือกรุงวอชิงตัน ดี.ซี คืออากาศยานลึกลับที่มาจากต่างดาว และทางการสหรัฐกำลังปิดบังความจริงบางอย่างอยู่แน่ๆ......
เรียบเรียงข้อมูลโดย เหยินศักดิ์

รายการบล็อกของฉัน