ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

ขุมทรัพย์ปริศนา แห่งอุทยานลอสต์ ดัชแมน Lost Dutchman


ค้นหา
Custom Search
🤓ตำนานอาถรรพ์! ขุมทรัพย์ปริศนาแห่งอุทยาน ‘ลอสต์ ดัชแมน 
(Lost Dutchman)’ ที่ใครพยายามค้นหาอาจมีอันเป็นไป ...

ลอสต์ ดัทช์แมน (Lost Dutchman) คือชื่อของอุทยานแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในรัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่ากันว่า ณ ที่ใดที่หนึ่งในอาณาเขตบริเวณแห่งนี้เป็นสถานที่ซ่อนขุมทรัพย์ทองคำล้ำค่า ที่ถูกค้นพบโดยชาวเยอรมันผู้อพยพ
มาอาศัยในสหรัฐ นามว่า จาโคบ วอลทซ์ (Jacob Waltz) ในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 เขาคือคนเดียวที่รู้ตำแหน่งที่ตั้งของขุมทองแห่งนี้ 

ทว่าจาโคบ วอลทซ์ดันเสียชีวิตไปซะก่อนที่มีการสำรวจขุมทอง และการเสียชีวิตก็ไม่ได้พรากชีวิตของเขาไปเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้พรากตำแหน่งที่ตั้งของขุมทองซึ่ง จาโคบ วอลทซ์จดจำอยู่ในสมองโดยที่ไม่มีการเขียนบันทึกลงในสิ่งใดทั้งสิ้น ถึงแม้ จาโคบ วอลทซ์ะทราบตำแหน่งที่ตั้งของขุมทองเพียงผู้เดียว แต่ก่อนที่เจ้าตัวจะเสียชีวิตเจ้าตัวก็ได้พรรณนาถึงขุมทรัพย์แห่งนี้ ให้ใครต่อใครได้ยินอยู่บ่อยครั้ง ทำให้หลังจากเสียชีวิตได้ไม่นานผู้คนจำนวนมากต่างเดินทางมาที่ อุทยานลอสต์ ดัชแมน เพื่อที่จะได้พบกับขุมทรัพย์ในตำนานของจาโคบ วอลทซ์

แต่ใช่ว่าการค้นหาขุมทองจะเป็นเรื่องง่ายเสมอไป เนื่องจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นเชื่อว่า อุทยานลอสต์ ดัชแมน เต็มไปด้วยคำสาปที่มีมาตั้งแต่สมัยที่ชนเผ่าอาปาเช่เคยอาศัยอยู่ก่อนแล้ว โดยชาวอาปาเช่จะหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้ามาใกล้กับอุทยานลอสต์ ดัชแมน เพราะชาวอาปาเช่เชื่อว่าสถานที่แห่งนี้เป็นที่พำนักของพระเจ้า หากเข้าใกล้จะพบแต่ความตาย 

ยิ่งไปกว่านั้นตามตำนานความเชื่อของชาวอาปาเช่ยังระบุด้วยว่า “ท้องฟ้าจะมืดมนทันทีเมื่อเข้าใกล้ และสายฟ้าจะผ่าลงมาอย่างไม่หยุดยั้ง หนทางเดียวที่จะหยุดความพิโรธของธรรมชาติได้คือออกไปจาก
ที่นี่เสีย”

และก็ดูเหมือนสิ่งที่ชนเผ่าอาปาเช่ได้เคยกล่าวไว้จะเป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะเหล่านักล่าสมบัติหลายรายต่างจบชีวิตลงที่นี่ บางคนเสียชีวิตในระหว่างที่กำลังค้นหาทองคำ บางคนฆ่าตัวตาย หรือบางรายถึงขั้นฆ่าสมาชิกทีมค้นหาสมบัติเลยก็มี อย่างไรก็ตามในปี 1931 

ได้มีนักล่าสมบัติชื่อ อดอล์ฟ รูธ (Adolph Ruth) อ้างว่า พบตำแหน่งที่ตั้งของขุมทอง แต่เมื่อ อดอล์ฟ รูธ เริ่มทำการค้นหาขุมทองเขาก็ได้หายตัวไปเฉย ๆ จนกระทั่งในอีก 2 ปีต่อมาได้มีคนพบโครงกระดูกพร้อมสมุดบันทึก เขียนเป็นภาษาละตินว่า “ฉันตามหาจนเจอ ฉันได้มันมาแล้ว ฉันพบมันแล้ว” 
แน่นอนว่าการบันทึกข้อความในลักษณะดังกล่าวแปลว่า อดอล์ฟ รูธ ได้พบกับทองคำในตำนานแล้วจริง ๆ แต่ทำไมเขาจึงกลายเป็นโครงกระดูก

โดยที่ไม่มีทองคำติดไม้ติดมือเลยแม้แต่นิดเดียวคงเป็นเรื่องที่ไม่มีใครตอบได้ปัจจุบันตำนานทองคำแห่ง อุทยานลอสต์ ดัชแมน ยังเป็นที่สนใจของชาวสหรัฐ ทุกปีผู้คนจากทั่วสารทิศยังคงเดินทางมายังดินแดนแห่งนี้ และพวกเขาก็ยังหวังว่าซักวันหนึ่งเรื่องราวสุดลึกลับนี้จะได้รับการเปิดเผย
ที่มา lost-dutchman

รายการบล็อกของฉัน