ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

พบวัตถุปริศนา คิดว่าเป็นไข่เอเลี่ยน

ชาวบ้านพบวัตถุปริศนา คิดว่าเป็นไข่เอเลี่ยน
ชาวบ้านแตกตื่น เมื่อพบวัตถุปริศนา เกลื่อนชายหาด มีลักษณะโปร่งแสง มีน้ำและมีตัวอ่อนของสัตว์บางชนิด 5-10 ตัวอยู่ภายใน ทำให้เกิดการคาดการณ์กันเองว่า ไข่เหล่านี้ เป็นไข่ของสิ่งมีชีวิตนอกโลก

‘หอยสังข์บราซิล’ (Adelomelon Brasiliana)
ข่าวดังกล่าวเผยแพร่ในสื่อต่างประเทศ นับตั้งแต่เดือน ต.ค. ที่ผ่านมา แต่ได้มีการพูดถึงเรื่องราวดังกล่าวอีกครั้ง ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ผิดปกติ ของไข่เหล่านี้ ซึ่งมีลักษณะคล้ายไข่ไก่ ขนาดเท่ากำมือ ทำให้มีการตีความไปเองว่า ไข่เหล่านี้เป็นไข่ของเอเลี่ยน หรือสิ่งมีชีวิตนอกโลก
แต่กระนั้น ได้มีการออกมาชี้แจงแล้วว่า วัตถุปริศนาเหล่านี้ แท้จริงแล้วคือ เปลือกที่ห่อหุ้ม ตัวอ่อน ‘หอยสังข์บราซิล’ (Adelomelon Brasiliana) เป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ในแถบอเมริกาใต้ ภายในไข่เหล่านี้ จะเต็มไปด้วยสารอาหาร อย่างเช่นโปรตีน และน้ำตาล ที่ช่วยให้ตัวอ่อนภายในดูดซึมอาหาร และเจริญเติบโต พวกมันจะมีระยะวางไข่ 9-10 เดือน หรืออาจจะมีระยะเวลาสั้น ๆ เพียงแค่ 5-6 เดือน ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิของน้ำ หรืออาจจะใช้เวลายาวนานเป็นปี ในการฟักตัวอ่อน

แต่กระนั้น การพบ ไข่หอยสังข์บราซิล เป็นเรื่องที่ไม่ง่าย เนื่องจากนักวิจัยทางทะเล ตั้งข้อสังเกตว่า ภายใน 3 ปี มีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ที่มี ไข่หอยสังข์บราซิล ซัดมาเกยบนชายหาดในประเทศอาร์เจนตินา
‘หอยสังข์บราซิล’ (Adelomelon Brasiliana)

รายการบล็อกของฉัน