ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

เรื่องลึกลับ! เมืองลอยฟ้าขนาดยักษ์ ลอยอยู่เหนือน่านฟ้าจีน

ชาวจีนตื่นตะลึง พบเมืองปริศนาโผล่บนก้อนเมฆ ลอยเด่นเป็นสง่าอยู่เหนือน่านฟ้าทางทิศตะวัน
ออกเฉียงใต้ของประเทศจีน ลือสนั่น เป็นฝีมือสิ่งลึกลับ
            
วันที่ 21 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์ shanghaiist เปิดเผยข่าวชวนตะลึง เมื่อประชาชนในมณฑลเจียงซีและมณฑลฝูเจี้ยน พบเหตุการณ์สุดประหลาดบนท้องฟ้า โดยปรากฏภาพของตึกรามบ้านช่องมากมาย ดูคล้ายกับเป็นเมืองที่กำลังล่องลอยอยู่เหนือก้อนเมฆ           

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตื่นตะลึงให้ชาวจีนเป็นอย่างมากหลังมีภาพของเมืองลอยฟ้าเผยแพร่ไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ตรวมถึงสำนักข่าวหลายแห่งยังตีข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกด้วย
ด้านผู้เชี่ยวชาญต่างพยายามงัดทฤษฎีต่าง ๆ มาอธิบายเหตุการณ์นี้กันเป็นการใหญ่ โดยบ้างก็เชื่อว่าเป็นเมืองลอยฟ้าที่เกิดจากพลังงานเหนือธรรมชาติ ในขณะที่บ้างก็อ้างว่า นี่น่าจะเป็นการรวมตัวกันของโลกปัจจุบันและโลกในมิติคู่ขนาน            
แต่ทฤษฎีสมคบคิดที่ดูจะเป็นไปได้มากที่สุดในขณะนี้คือ ทฤษฎีที่อ้างว่า เมืองลอยฟ้าแห่งนี้เป็นการทดลองของ NASA ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการลับที่ชื่อ โครงการบลูบีม (Project Blue Beam) ซึ่งว่าด้วยการจำลองภาพของพระเยซูด้วยการฉายโฮโลแกร
คลิปประกอบบทความ
ในทางกลับกัน ผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพอากาศ เชื่อว่าภาพเมืองลอยฟ้าที่ปรากฏนั้น เป็นรูปแบบพิเศษของภาพลวงตาที่เรียกว่า Fata Morganaตามบันทึกในรอบหลายศตวรรษที่ผ่านมาพบว่าภาพลวงตานี้มีประวัติหลอกหลอนและทำให้มนุษย์ตื่นตกใจมาเป็นเวลายาวนาน
            
สำหรับภาพเมืองลอยฟ้านี้ มีการหักเหของแสงในมุมที่ผิดปกติ ทำให้ผู้ชมเหตุการณ์เบื้องล่างถูกหลอกสายตา
และกระบวนการทางสมอง ส่งผลให้เกิดความคิดที่ว่า มีเมืองกำลังลอยอยู่บนฟ้าสูงลิ่ว ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นเพียงภาพลวงตาเท่านั้น

รายการบล็อกของฉัน