ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

เคล็ดลับ 7 สิ่ง กินแล้ว...อ่อนเยาว์กว่าวัย

7 สิ่ง กินแล้ว...อ่อนเยาว์

1.*หยุดผมร่วง
รับประทาน กล้วย ซึ่ง อุดมไปด้วยวิตามินบี มีสรรพคุณป้องกันผมร่วงได้ดี การรับประทานกล้วยเข้าไปในปริมาณทเพียงพอ จะช่วยรักษาเส้นผมให้อยู่คู่กับหนังศีรษะได้นานวัน

2.*ลดผิวมัน
รับประทาน ธัญญาหาร ทุกเช้าซึ่งอุดมด้วยวิตามินบี 2 ที่ช่วยหยุดยั้งการผลิตน้ำมันส่วนเกินของต่อมผลิตภายในร่างกายที่เป็นสาเหตุหนึ่งของเส้นผมบางและมัน

3.*หยุดการหลุดลอกของผิวหนัง
รับประทาน ปลาแซลมอน ในเกลือรมควันอาหารทะเล หรือสลัดผักสดก็ได้

4.*ผิวเนียนใสเหมือนเด็ก
มะม่วง มีเบต้าแคโรทีนที่ช่วยทำให้ ผิวมีสุขภาพดี โดยช่วยกระตุ้นการสร้างผิวหนัง รวมทั้งหนังศีรษะเพื่อทดแทนของเดิมที่หยาบแห้งและขรุขระ ให้กลับมีความชุ่มชื่นและนุ่มเนียน

5.*ชะลอผมหงอก
รับประทาน ถั่วลิสงอบเนย รวมกับ เกล็ดขนมปัง ที่อบมาร้อน ๆ ก่อนมื้ออาหารถั่วลิสงมีวิตามินบี ที่สามารถหยุดการเปลี่ยนสีผมให้เป็นสีดอกเลาได้ และยังทำให้ผิวหนังดูดีขึ้นอีกด้วย

6.*ดูหนุ่มสาวขึ้นอีก 5 ปี
รับประทาน ฝรั่ง หรือ น้ำฝรั่ง ซึ่งอุดมด้วยวิตามินซี เพราะจะช่วยเก็บรักษาคอลลาเจนที่เป็นบ่อเกิดแห่งโปรตีนภายใต้ผิวหนัง หรือรับประทาน มะละกอ ส้ม ลูกเกดสีดำอบแห้ง ร่วมกับผลไม้ประจำวันก็จะช่วยเพิ่มวิตามินซีเช่นกัน

7.*ปกป้องใบหน้าจากมลพิษ
วิตามินบี ใน อะโวคาโด ช่วย ทำให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย และร่างกายเกิดความต้านทานจากการทำลายในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งนี้รวมถึงการถูกทำลายจากบรรยากาศที่มลภาวะเป็นพิษ
เรียบเรียงข้อมูลโดย menmen

รายการบล็อกของฉัน