ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

เมืองแอตแลนติสแห่งทะเลแคริบเบียน’ เมืองใต้ทะเล ที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อ 5 หมื่นปีที่แล้ว

เผยโฉม ‘แอตแลนติสแห่งทะเลแคริบเบียน’ เมืองใต้ทะเล ที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อ 5 หมื่นปีที่แล้วใกล้ชายฝั่งประเทศคิวบา

ค้นหา
Custom Search
แอตแลนติสแห่งทะเลแคริบเบียน พบกับเมืองใต้ทะเล ที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อ 50,000 ปีที่แล้ว
ใกล้ชายฝั่งประเทศคิวบาในช่วงศตวรรษที่ผ่านมาทีมนักสำรวจได้ค้นพบกับหลักฐานทางโบราณคดีใต้น้ำนอกชายฝั่งตะวันตกของประเทศคิวบา เมื่อโซนาร์ของพวกเขาค้นพบโครงสร้างของหินที่มีรูปร่างคล้ายกับสิ่งปลูกสร้างอยู่ใต้ทะเลลึก 
650 เมตร...

ตอนที่นักสำรวจพบมันเป็นครั้งแรก พวกเขาถึงกับทึ่งและแปลกใจว่ามีสิ่งปลูกสร้างเช่นนี้ใต้ทะเลลึกได้อย่างไร
สิ่งปลูกสร้างดังกล่าวถูกค้นพบเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ.2001
โดย ”พอลลีน ซาลิทซกี้”  วิศวกรทางทะเลและสามี ”พอล เวนสวิค”  เจ้าของบริษัทสื่อสารคมนาคมดิจิตอลระดับสูงของแคนาดา กำลังทำงานร่วมกับรัฐบาลคิวบาในการสำรวจหาเรือสมบัติจากยุคอาณานิคมของสเปน ทีมงานได้ใช้โซนาร์สแกนพื้นที่ 2 ตารากิโลเมตรจากพื้นทะเล และพวกเขาต้องทึ่งเมื่อพบกับโครงสร้างเรขาคณิตที่มีลักษณะซับซ้อนเหมือนกับเมือง

หลังจากนั้นไม่กี่เดือน ทั้งคู่ได้พา ”มานูเอล อิเตอรัลเด” นักธรณีวิทยาอาวุโสจากพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติของคิวบาพร้อมกับเครื่องมือตรวจสอบ ภาพที่พวกเขาเห็นคือหินแกรนิตที่ถูกแกะสลักเป็นบล็อกขนาดใหญ่ที่มีความกว้าง 8 ฟุต และสูงถึง 10 ฟุต หินบางบล็อกทับซ้อนกันแบบจงใจจนทำให้เชื่อได้ว่ามันเป็นฝีมือของมนุษย์!
นักสำรวจอธิบายว่ามันคือผลงานของมนุษย์ และเชื่อว่าเมืองใต้น้ำแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อ 50,000 ปีก่อน โดยในตอนนั้นโลกเรายังเย็น 
และพื้นที่หลายแห่งทั่วโลกยังไม่จมใต้น้ำทะเล จากการสำรวจโดยระเอียดพบว่ามันไม่มีความใกล้เคียงกับสถาปัตยกรรมใด ๆ ที่โลกเราที่เรารู้จัก

หลังจากการค้นพบเมืองโบราณใต้น้ำใกล้ชายฝั่งประเทศคิวบา สื่อโซเชียลในยุคนั้นได้แพร่กระจายข่าวการค้นพบเมืองแอตแลนติส ที่เชื่อกันว่าเมืองแห่งนี้มีวิทยาการในระดับสูงและล่มสลายไปเมื่อหนึ่งหมื่นปีก่อน แต่นักสำรวจยังไม่กล้ายืนยัน เนื่องจากมองว่าซากเมืองใต้ทะเลแห่งนี้มีความคล้ายคลึงกัอารยธรรมโบราณในแถบประเทศเม็กซิโกเสียมากกว่า
นอกจากนี้ยังชี้ด้วยว่า ตามตำนานของเพลโต้ นักปราชญ์ชาวกรีก ระบุว่าแอตแลนติสต้องพบกับภัยพิบัติธรรมชาติเช่นแผ่นดินไหวและถูกถล่มซ้ำด้วยคลื่นยักษ์ซึนามิ ในขณะที่เมืองโบราณใต้ทะเลลึกแห่งนี้มีสภาพสมบูรณ์ และมองไม่เห็นหนทางว่าเมืองทั้งเมืองจะจมหายลงใต้ทะเลลึกกว่า 600 เมตร
โดยยังคงสภาพของสิ่งปลูกสร้างที่ยังสมบูรณ์เช่นนี้ได้เลยเรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยที่เดียว และเราคงได้แต่รอคอยว่านักสำรวจและนักโบราณคดีจะศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเมืองใต้น้ำแห่งนี้ได้มากน้อยเพียงใด

รายการบล็อกของฉัน