ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

ปริศนา มนุษย์กบเลิฟแลนด์

ปริศนา ‘มนุษย์กบเลิฟแลนด์’ สัตว์ประหลาดลึกลับแห่งรัฐโอไฮโอ ที่ยังหาคำอธิบายไม่ได้ว่าคือตัวอะไรกันแน่?
ค้นหา
Custom Search

ย้อนกลับไปในปี 1955 ชายคนหนึ่งเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำเมืองเลิฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ถึงการพบเห็นสิ่งที่คาดว่าจะเป็นสัตว์ประหลาด บริเวณแม่น้ำ Little Miami ซึ่งเป็นแม่น้ำของเมืองดังกล่าว โดยชายผู้นี้พยายามอธิบายว่า “สิ่งที่คาดว่าจะเป็นสัตว์ประหลาดนั้น มีลักษณะคล้ายกับกบ 

แต่เป็นกบที่มีความสูงถึง 3 ฟุต ปากของมันกว้างไร้ขนไร้ริมฝีปาก นอกจากนี้มันยังมีกลิ่นตัวที่เหม็นเหมือนกับกลิ่นของเมล็ดอัลมอนด์ และแอลแฟลฟาอีกด้วย โดยในขณะที่เห็นมันกำลังนั่งยองๆอยู่ใกล้สะพานข้ามแม่น้ำ ก่อนที่แสงไฟจากรถยนต์จะทำให้มันตกใจและหนีหายไปในที่สุด”

ไม่มีใครยืนยันได้ว่าสัตว์ประหลาดที่ผู้ชายคนนี้พบเห็นนั้นคืออะไร เนื่องจากไม่เคยมีใครพบเจอสัตว์ประหลาดที่ชายคนนี้อ้างถึงมาก่อน หลายคนพยายามออกตามหาสัตว์ประหลาดตามเบาะแสของชายคนแรกที่พบ แต่ก็ต้องผิดหวังไปตามๆกัน เพราะไม่เคยมีใครพบเห็นสัตว์ประหลาดลึกลับอีกเลยนับแต่นั้นเป็นต้นมา และแล้วก็มีรายงานการพบเห็นสัตว์ประหลาดอีกครั้งในเดือนมีนาคม ปี 1972 ซึ่งถือเป็นการปรากฏตัวให้เห็นอีกครั้งในรอบ 20 ปีของสัตว์ประหลาดตัวนี้เลยก็ว่าได้
โดยการพบเห็นในครั้งนี้ ไม่ได้เห็นโดยชาวบ้านทั้วไป แต่เป็นกาพบเห็น

โดย “เรย์ ชอกกีย์” เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองเลิฟแลนด์ เรย์ ชอกกีย์ กล่าวว่า “เขาพบเห็นสัตว์ประหลาดที่มีลักษณะคล้ายกับกบ อยู่ริมแม่น้ำ Little Miami ซึ่งห่างจากจุดที่มีการพบเห็นเมื่อ 20 ปีก่อนไม่มากนัก มันเกิดขึ้นในขณะที่เขากำลังขับรถยนต์ในค่ำคืนที่อากาศหนาวเหน็บ ผิวถนนปกคลุมไปด้วยชั้นน้ำแข็งบางๆ นั่นทำให้เขาต้องชะลอความเร็วของรถยนต์เพื่อป้องกันอันตรายจากถนนลื่น แต่แล้วแสงไฟของรถยนต์ก็ทำให้เขาพบเห็นสัตว์ประหลาดในตำนานของเมืองเข้าให้”

ลักษณะของมันยังคงตรงกับรายงานการพบเห็นในครั้งแรก แตกต่างตรงที่เขาเห็น “หาง” ของสัตว์ประหลาด และสามารถสันนิษฐานน้ำหนัก และส่วนสูงของมันได้ค่อนข้างแม่นยำ ตามเทคนิคที่ตำรวจใช้สันนิษฐานรูปร่างของพวกอาชญากร โดยสัตว์ประหลาดที่ว่านี้น่าจะมีส่วนสูงอยู่ที่ราวๆ 3-4 ฟุต และมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ประมาณ 50-75 ปอนด์” ขณะที่พบเห็นมันกำลังยืนขวางถนนด้วยขา 2 ขา คล้ายกับการยืนของมนุษย์ ด้วยความตกใจเขาจึงลงจากรถ และใช้อาวุธปืนยืงเข้าใส่มัน ก่อนที่มันจะกระโจนตัวหนีหายไปในแม่น้ำ การพบเห็นในครั้งนี้ยังมีนายตำรวจอีกหนึ่งนาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นั่งรถมากับ เรย์ ชอกกีย์ ยืนยันการพบเห็นอีกด้วย

หลังจากนั้นอีก 2 สัปดาห์ “มาร์ก แมททิวส์” เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเมืองเลิฟแลนด์ อ้างว่าตนเองพบเห็นสัตว์ประหลาดนอนอยู่บนถนนขณะออกตรวจความเรียบร้อยในช่วงกลางดึก 

โดย มาร์ก แมททิวส์ ระบุว่า “ในตอนแรกเขาไม่คิดว่ามันจะเป็นสัตว์ประหลาดในตำนานด้วยซ้ำ ตนเองเข้าใจว่าสิ่งที่กำลังนอนขวางถนนอยู่นั้น อาจเป็นซากของสัตว์ที่ตายจากการถูกรถชน เพื่อไม่ให้ซากสัตว์กีดขวางช่องทางจราจร เขาจึงตัดสินใจลงจากรถเพื่อเคลื่อนย้ายซากสัตว์ออกจากถนน แต่เมื่อเข้าไปใกล้ๆ มันกลับไม่ใช่ซากสัตว์แต่กลับเป็นสัตว์ประหลาด ยืนขึ้นด้วยขา 2 ขา หันหน้าจ้องมองมาที่เขา ก่อนที่ตนเองจะใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ 

ทว่าพลาดเป้าสัตว์ประหลาดลึกลับหนีไปได้อีกครั้ง” แต่การพบเห็นในครั้งนี้ดันไปขัดแย้งกับการพบเห็นของ “เรย์ ชอกกีย์” เนื่องจาก มาร์ก แมททิวส์ ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมว่า “สัตว์ประหลาดลึกลับไม่ได้มีหางแต่อย่างใด”
หลังการพบเห็นในครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงได้รับรายงานการพบเห็นสัตว์ประหลาด ที่ภายหลังมีชื่อเรียกว่า “มนุษย์กบเลิฟแลนด์” เข้ามาอย่างต่อเนื่องแต่จะออกไปในแนวแต่งเรื่องขึ้นมาหรือโทรเข้ามาป่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียมากกว่า ก่อนที่ตำนานความลึกลับของ “มนุษย์กบเลิฟแลนด์” จะค่อยๆ เลือนหายไปตามกาลเวลา 

เนื่องจากหลายคนเชื่อว่าสัตว์ประหลาดลึกลับที่ว่านี้ไม่น่าจะมีตัวตนอยู่จริงแต่อย่างใด แต่อาจจะเป็นกิ้งก่าหรืออิกัวนาขนาดใหญ่ ที่ถูกแต่งเติมเรื่องราวให้กลายเป็นสัตว์ประหลาดซะมากกว่า โดยมีรายงานการพบเห็นครั้งล่าสุดในปี 2016 เมื่อวัยรุ่นที่กำลังเล่นเกม Pokemon GO อ้างว่า 
พบเห็นกบตัวใหญ่ยืนอยู่ในพงหญ้าข้างแม่น้ำ Little Miami ด้วยขา 2 ขา
Frogman Loveland
สุดท้ายตำนานของ “มนุษย์กบเลิฟแลนด์” ก็ยังไม่มีผู้ใดสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นเรื่องจริง หรือเรื่องหลอกลวง และมันก็ยังคงเป็นตำนานลึกลับแห่งเมืองเลิฟแลนด์ตลอดไป

รายการบล็อกของฉัน