ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

มีดสั้นตุตันคามุน ทำจากอุกกาบาต ไม่สึก ไม่สนิม แม้ผ่านมา 3 พันปี

🔯ไอเทมแรร์ของจริง! มีดสั้นตุตันคามุน ทำจากอุกกาบาต ไม่สึก ไม่สนิม แม้ผ่านมา 3 พันปี
King Tutankhamun’s Treasure 
กรุสมบัติ ฟาโรห์ ตุตันคามุน ถือว่าเป็น หนึ่งใน กรุสมบัติโบราณ ที่ล้ำค่าที่สุดในโลก เท่าที่มนุษย์มีการค้นพบ และยังหลงเหลือถึงปัจจุบัน โดยทรัพย์สมบัติที่มีการค้นพบ มีดังได้ดัง ต่อไปนี้... ค้นหา
Custom Search
– เฟอร์นิเจอร์ และหีบ
– หน้ากากทองคำ ของ ฟาโรห์ตุตันคามุน
– หีบพระศพไม้ ปิดทำคำเปลว ตกแต่งด้วยหินล้ำค่า และกระจก
– แท่นบูชาไม้ ปิดทองคำเปลว
– เพชร พลอย และเครื่องประดับ
– รูปปั้น รูปสลัก ต่างๆ
แต่สำหรับเรื่องนี้เราจะขอพูดถึงสมบัติล้ำค่าเพียงชิ้นเดียวนั่นก็คือ Cosmic Dagger มีดสั้นที่ทำมาจากอุกกาบาต ที่แม้เวลาจะผ่านไปนานกว่า 3,300 ปี แต่กาลเวลาที่นานขนาดนี้ก็ไม่สามารถทำอะไรแร่ที่มาจากนอกโลกนี้ได้เลย

เมื่อ 3 มิ.ย. 59 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเรื่องเร้นลับล่าสุด อีกหนึ่งเรื่องของ ฟาโรห์ตุตันคามุน อดีตกษัตริย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุด (สวรรคตเมื่อพระชนม์มายุ 18 ชันษา มีไว้เพื่อให้ฟาโรห์ได้ใช้ป้องกันตัวเองในชีวิตหลังความตาย) สมัยอียิปต์โบราณเมื่อกว่า 3,300 ปีก่อน ซึ่งเพิ่งได้รับการยืนยันจากนักวิจัยของพิพิธภัณฑ์ในอิตาลีและอียิปต์ ว่า มีดสั้นเหล็กคู่กายของฟาโรห์ตุตันคามุน ซึ่งพบในหลุมพระศพของพระองค์ในปี ค.ศ. 1925 นั้น ทำมาจากอุกกาบาตนอกโลก หลังจากสร้างความงุนงงสงสัยให้แก่นักโบราณคดีมานานว่า ทำไมมีดสั้นอายุกว่า 3 พันปีเล่มนี้ จึงไม่ขึ้นสนิม
ทีมนักวิจัยของพิพิธภัณฑ์อิตาลีและอียิปต์ได้ตรวจสอบมีดสั้นเล่มดังกล่าวของฟาโรห์ตุตันคามุน โดยใช้เทคนิค ‘non-invasive X-ray’ เพื่อต้องการทราบว่าทำมาจากอะไร และวิธีการนี้จะไม่เป็นอันตรายต่อมีดโบราณที่ไม่อาจประเมินค่าได้ จึง ทำให้นักวิจัยได้พบว่ามีดสั้นเหล็กเล่มนี้ มีองค์ประกอบของธาตุเหล็ก นิเกิล และโคบอลต์ ซึ่งตรงกับฐานข้อมูลของแร่ธาตุที่พบในอุกกาบาตที่ตกลงมายังโลก...
ที่เคยถูกค้นพบในเมืองมาร์ซา 
มาทรูฮ์ (Marsa Matrouh) 
เมืองท่าในประเทศอียิปต์ 
ซึ่งในสมัยอียิปต์โบราณนั้น 
วัตถุดังกล่าวถือเป็นของศักดิ์สิทธิ์และมักนำมาใช้ในการประดิษฐ์สิ่งของประกอบพิธีกรรมต่างๆ
อุกกาบาตเหล็ก สามารถยืนยันได้โดยเปอร์เซ็นต์ของธาตุนิเกิลที่พบในอุกกาบาต’ ดาเนลลา คอมเมลลี นักวิจัยคนสำคัญที่เป็นผู้เขียนบทความเรื่องนี้ กล่าว

มีดสั้นเหล็กเล่มนี้เป็นหนึ่งในมีดสั้นสองเล่ม (มีดอีกเล่มเป็นมีดทองคำ) (Cosmic Dagger) เล่มนี้ มีขนาดความยาวอยู่ที่ 34.2 เซนติเมตร ห่อหุ้มด้วยฝักมีดที่ทำมาจากทองคำแท้ พร้อมแกะสลักลวดลายอย่างประณีตงดงาม ถูกค้นพบโดยโฮวาร์ด คาร์เตอร์ (Howard Carter) 
นักโบราณคดีชาวอังกฤษ ในสุสานของกษัตริย์ฟาโรห์ตุตันคามุน
เมื่อปี พ.ศ. 2468
อย่างไรก็ตาม กริชเล่มนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยฝีมือและทักษะการช่างชั้นสูง ที่มีความก้าวหน้าและดูล้ำมากในสมัยนั้น ด้วยลวดลายขนนก ลายเส้น และดอกไม้ประดับทั้งสองด้าน ส่วนด้ามจับและฝักห่อหุ้มกริชถูกทำขึ้นด้วยทองคำแท้ 100% ...

ซึ่งในปัจจุบันกริชเล่มนี้ ได้จัดแสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์อียิปต์ ของกรุงไคโร

รายการบล็อกของฉัน