ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

Puma Punkuซากอารยธรรมโบราณของชาวอินคา เทคนิคการสร้างสุดซับซ้อนจนลือกันว่าเป็นฝีมือของมนุษย์ต่างดาว

👽Puma Punku’ ซากอารยธรรมโบราณของชาวอินคา เทคนิคการสร้างสุดซับซ้อนจนลือกันว่าเป็นฝีมือของมนุษย์ต่างดาว!
ในบรรดาอารยธรรมเก่าแก่ที่ถือกำเนิดขึ้นบนโลกในอดีตนั้น มีการสร้างสิ่งก่อสร้างมากมายที่แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังคงหลงเหลืออยู่ไว้เป็นอนุสรณ์ถึงความยิ่งใหญ่ให้ผู้คนในปัจจุบันได้เห็นกันอยู่ ซึ่งมีหลายสถานที่ที่ยังเป็นปริศนาว่าด้วยเทคโนโลยีในสมัยก่อนสามารถที่จะสร้างสิ่งก่อสร้างที่มีความยิ่งใหญ่แบบนี้ได้อย่างไร จนลือกันไปถึงขั้นมีสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้ากว่ามาช่วยสร้างให้
Puma Punku ก็เป็นอีกหนึ่งโบราณสถานที่เชื่อว่าไม่ได้มาจากฝีมือของมนุษย์โลกเช่นกัน โบราณสถานแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศโบลิเวีย มีอายุประมาณ 1,500 ปี ถูกสร้างขึ้นโดยชาวอินคา คาดว่าถูกใช้เป็นสถานที่เพื่อประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อของชาวอินคา
จุดเด่นของสถานที่แห่งนี้แห่งนี้ก็คือเป็นมหาวิหารที่ประกอบขึ้นด้วยก้อนหินขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละก้อนนั้นมีความเรียบราวกับเป็นเต้าหู้ที่ถูกตัดด้วยมีดคมๆ แต่รอยตัดที่เรียบนั้นยังคงเทพไม่พอ
บนก้อนหินยังมีการแกะสลักให้รูปทรงเรขาคณิตที่รอยตัดนั้นมีลักษณะคมกริบ ซึ่งก็สร้างความแปลกใจให้กับนักโบราณคดีเป็นอย่างมากเพราะเทคโนโลยีในอดีตนั้นไม่น่าที่จะทำได้สวยงามขนาดนี้ อีกทั้งยังมีการเจาะรูโดยที่หินไม่แตกหรือร้าวเลยสักนิดเดียว
แต่นั้นก็ยังไม่ลึกลับเท่ากับวิธีการในการประกอบหินให้เป็นวิหาร เพราะก้อนหินแต่ละก้อนนั้นมีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 1 ตัน 

ซึ่งก้อนที่ใหญ่ที่สุดมีน้ำหนักถึง 131 ตันเลยทีเดียว คำถามที่เกิดขึ้นก็คือพวกเขานำหินขนาดใหญ่เช่นนี้มายังจุดที่ตั้งของวิหารได้อย่างไรและยกมันประกอบขึ้นเป็นวิหารด้วยวิธีการใด
ในส่วนของวิธีการตัดหินนั้นมีการทดลองด้วยกรรมวิธีการใช้ความร้อนและน้ำเพื่อตัดหินก็พบว่ารอยตัดที่นักโบราณคดีลองทำนั้นยังเรียบไม่เหมือนกับที่ชาวอินคาทำเลยแม้แต่น้อย และยิ่งวิธีการเคลื่อนย้ายหรือยกหินนั้น จากวิธีที่จำลองขึ้นมาโดยใช้อุปกรณ์อย่าง เชือก ท่อนไม้ รอก ก็พบว่าตัวนั่งร้านที่ต่อขึ้้นมานั้นไม่แข็งแรงพอที่จะยกได้เลย ซึ่งวิธีการทำวิหารแห่งนี้ยังคงเป็นปริศนาที่ยังไม่มีผู้ใดค้นพบ

แน่นอนว่าต้องเข้าทางเหล่านักทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับเรื่อง “มนุษย์ต่างดาว” โดยพวกเขาเชื่อกันว่านี่คือผลงานที่ถูกทำขึ้นด้วยเครื่องมือของสิ่งมีชีวิตที่ทรงภูมิปัญญา 
เพื่อเป็นการบูชาพวกเขาในฐานะพระเจ้าของชาวอินคา หรืออาจจะเป็นสิ่งก่อสร้างที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์บอกตำแหน่งพิกัดของโลกให้กับสิ่งมีชีวิตที่เดินทางข้ามอวกาศให้ทราบถึงตำแหน่ง ซึ่งก็อยู่ที่คุณจะเชื่อในแบบไหน? (แต่แบบนี้ดูตื่นเต้นกว่าเห็นๆ) 
ค้นหา
Custom Search

รายการบล็อกของฉัน