ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

10 สิ่งของโบราณ ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในโลก

🔏10 สิ่งของโบราณ 
ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในโลก
การขุดไปพบกับวัตถุเก่าแก่โบราณนั้นอาจเป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจ แต่ว่าการได้ค้นพบกับสิ่งของต่างๆ ที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกนั้นอาจเป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิมยิ่งขึ้นไปอีก
ดังนั้นในวันนี้เราจึงมี 10 สิ่งของโบราณ ที่มีอายุเก่าแก่มาที่สุดในโลกมาฝากเพื่อนๆ จะมีอะไรบ้าง และแต่ละชิ้นจะเก่าแก่แค่ไหน เราไปชมกันเลยดีกว่า
ค้นหา
Custom Search
1. ผลึกเพทายเก่าแก่ที่สุดในโลก
ผลึกเพทายนี้มีอายุราวๆ 4.4 พันล้านปี ถูกค้นพบในปี 2001 ทางตะวันตกของออสเตรเลีย
2. กระโปรงสานเก่าแก่
กระโปรสานนี้่มีอายุราวๆ 5,900 ปี ถูกค้นพบที่ถ้ำแห่งหนึ่งในประเทศอาร์เมเนีย ซึ่งในถ้ำนี้ยังได้ค้นพบรองเท้าที่เก่าแก่ที่สุด และเสื้อผ้าวัสดุอื่นๆ อีกด้วย
3. รองเท้าเก่าแก่
รองเท้านี้มีอายุราวๆ 5,500 ปี เป็นรองเท้าที่ทำขึ้นมาจากหนังวัว ถูกค้นพบที่ถ้ำเดียวกับกระโปรงที่เก่าแก่ที่สุดในโลก
4. หมากฝรั่งเก่าแก่
หมากฝรั่งนี้มีอายุราวๆ 5,000 ปี ทำมาจากเปลือกต้นเบิร์ช ถูกค้นพบโดย Sarah Picken นักศึกษาวิชาโบราณคดีชาวอังกฤษอายุ 23 ปี ที่ประเทศฟินแลนด์
5. เครื่องดนตรีเก่าแก่
กลุ่มนักวิจัยได้ค้นพบเครื่องดนตรีที่มีอายุราวๆ 43,000 ปี ชิ้นนี้ในปี 2012 ซึ่งทำจากกระดูกนก และงาของช้างแมมมอธ
ถูกค้นพบที่ถ้ำแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของประเทศเยอรมนี
6. มีดพับเก่าแก่
ความจริงแล้วมันอาจไม่ใช่มีดพับ แต่เป็นเครื่องมืออเนกประสงค์ในสมัยโบราณ ถูกค้นพบในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนช่วงต้นทศวรรษที่ 1990 แต่อายุของมันคาดว่าน่าจะมากจากสมัยศตวรรษที่ 2 ของจักรวรรดิโรมัน
7. กระเป๋าใส่เงินเก่าแก่
กระเป๋าเงินใบนี้มีอายุราวๆ 2,500 ปี ก่อนศริสต์ศักราช โดยมีส่วนประกอบเป็นฟันของสุนัขนับร้อยซี่ และได้ถูกค้นพบระหว่างการขุดสำรวจพื้นที่ใกล้เมือง Leipzig ประเทศเยอรมนี
8. นิ้วเท้าเทียมเก่าแก่
นิ้วเท้าเทียมนี้มีอายุราวๆ 3,000 ปี ถูกค้นพบพร้อมกับมัมมี่ในประเทศอียิปต์ ซึ่งทางนักวิจัยเชื่อว่ามันเป็นของผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในช่วง 950 – 710 ปี ก่อนคริสต์ศักราช
9. เนื้อเพลงเก่าแก่
เนื้อเพลงนี้ถูกจารึกอยู่บนแผ่นดินเหนียว ถูกค้นพบในเมือง Ugarit ประเทศซีเรีย มีอายุราวๆ 1,400 ปี ก่อนคริสต์ศักราช เป็นเนื้องเพลงที่ร้องสรรเสริญต่อ Nikal ภรรยาของเทพแห่งดวงจันทร์
10. เครื่องมือแกะสลักเก่าแก่
เครื่องมือชิ้นนี้มีอายุมากถึง 3.3 ล้านปี ถูกค้นพบใกล้กับทะเลสาบ Turkana ในประเทศเคนยา อีกหนึ่งสถานที่ที่มีการขุดพบวัตถุโบราณหลายอย่างของมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์

สิ่งของแต่ละชิ้นนี่มีอายุมากสุดๆ เหนือความคาดหมายจริงๆ นะเนี่ย แต่สิ่งที่เหนือความคาดหมายกว่าก็คือ ไม่คิดมาก่อนเลยว่าย้อนกลับไปหลายพัน หมื่น และล้านปีที่แล้ว จะมีอุปกรณ์พวกนี้ใช้กันด้วย ว่ามั้ย?

รายการบล็อกของฉัน