ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วัดศักดิ์สิทธิ์ตั้งริมผา วัดเขาหัวซาน


วัดศักดิ์สิทธิ์ตั้งริมผา  วัดเขาหัวซาน
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วัดจีนแห่งหนึ่ง มีสถาปัตยกรรมที่ท้าทายกฎทางด้านฟิสิกส์ ตั้งอยู่ริมหน้าผาเทือกเขาหัวซาน ทางตะวันออกของเมืองซีอาน ของมณฑลชานซี หรือเป็นที่รู้จักในนาม เขาใต้สวรรค์ และเป็น 1 ใน 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของจีน

สำหรับเทือกเขาหัวซานถือเป็นสถานที่ตั้งของ
วัดลัทธิเต๋าหลายแห่ง ซึ่งในอดีตจักรพรรดิจีนต้องเสด็จมาสักการะตามความเชื่อในด้านการปกครอง แต่ทั้งนั้นวัดดังกล่าวมีเส้นทางขึ้นสู่วัดที่ท้าทายและลึกลับ ต้องเป็นผู้ที่มีแรงศรัทธาสูงส่งจริง จึงจะสามารถเดินทางขึ้นอยู่วัดดังกล่าวได้


สำหรับวัดจีนที่ตั้งบนชะง่อนผาแห่งนี้ ตั้งอยู่บนเขาหัวซาน เป็นยอดเขาหินแกรนิตสูง 2,200 เมตร หนึ่งในยอดเขาศักดิ์สิทธิ์ของจีนในมณฑลส่านซี ห่างจากเมืองซีอานมาทางตะวันออกราว 120 กิโลเมตร โดยผู้ที่จะขึ้นมาสักการะวัดนี้ต้องถือว่าต้องมีความศรัทธาจริง ๆ เนื่องจากเป็นวัดที่เข้าถึงได้ยากมาก และที่สำคัญเขาหัวซานขึ้นชื่อเรื่องความสูงชัน มีทางขึ้นยอดเขาเพียงทางเดียว เมื่อมองลงมาจะเห็นเป็นแนวผาทิ้งตัวลงเป็นเส้นตรงดูแล้วน่าหวาดเสียวเป็นอย่างยิ่ง
       

ทั้งนี้ เขาหัวซาน ถือเป็นที่ตั้งของวัดลัทธิเต๋าที่ทรงอิทธิพลหลายแห่งของจีน ซึ่งจักรพรรดิจีนในยุคอดีตจะเดินทางมาสักการะ และทำให้เขาดังกล่าวเปรียบเสมือนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับลัทธิเต๋า

รายการบล็อกของฉัน