ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

ฮาฮือ เด็กจีนตาแมว มองเห็นได้แม้กระทั่งที่มืด

ค้นหา
Custom Search
ฮาฮือ.!เด็กจีนตาแมว มองเห็นได้แม้กระทั่งที่มืด
เด็กชายชาวจีน ผู้ซึ่งเกิดมาด้วยดวงตาสีฟ้าประกายทั้งสองข้างคล้ายกับตาแมว หรือตาเสือ อ้างว่ามีความสามารถพิเศษมองเห็นได้แม้กระทั่งในที่มืด

เด็กชายนอง ยูซุย จากเมืองดาฮัว มีสายตาที่มองเห็นในที่มืดอย่างชัดเจน แต่ในทางตรงกันข้าม ก็เป็นอุปสรรคในการมองเห็นในที่ที่มีแสงสว่างจ้า 

ซึ่งพ่อของอาตี๋รายนี้บอกว่า ตั้งแต่ลูกชายเกิดมาได้ประมาณ 2 สัปดาห์ก็สังเกตเห็นว่าดวงตามีสีฟ้า ต่างจากเด็กคนอื่นๆ


ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้นำตัวลูกชายไปพบแพทย์เพื่อสอบถามถึงความผิดปกติ แต่แพทย์ระบุว่าไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง และดวงตาของเด็กจะกลายเป็นปกติเมื่อเขาโตขึ้น

ขณะเดียวกันผู้เชี่ยวชาญก็ยังไม่สามารถหาข้อสรุปชัดเจนว่า ดวงตาของอาตี๋รายนี้เหตุใดจึงมีสีฟ้าต่างจากคนอื่นๆอีกทั้งยังสามารถมองเห็นได้ชัดเจนในเวลากลางคืน ราวกับสัตว์อย่างเช่น แมว เสือ ที่มีเนื้อเยื่อที่สะท้อนแสงได้ที่เรียกว่า ” tapetum lucidum” ซึ่งสามารถเห็นได้จากดวงตาของเสือ

นับว่าเป็นความแปลกประหลาด ที่ยังไม่มีคำอธิบายได้ว่า เหตุใดมนุษย์ซึ่งเป็นคนเอเชียจึงมีตาสีฟ้า และสามารถมองเห็นในที่มืดได้ชัดเจน 

บางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ว่า 
นี่อาจเป็นวิวัฒนาการของมนุษย์ก็ได้ ซึ่งก็มีความพยายามหาการเชื่อมโยงระหว่างสายตามนุษย์กับสายตาของเสือ แต่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าจากที่ได้เห็นในคลิปนี้ไม่ปรากฎว่ามีสิ่งใดๆที่สามารถสนับสนุนคำกล่าวอ้างนี้ได้

รายการบล็อกของฉัน