ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

โลก...ในยุคอีก 100 ปี ข้างหน้า

โลกในยุคอีก 100 ปี ข้างหน้า ....
World in the next 100 years
นี่คือคำทำนาย
(โปรดใช้วิจาณญาณในการอ่าน)
ตอนนั้นโลกเรามีการเปลี่ยนแปลงไปจากนี้มาก ผู้คนส่วนหนึ่งอพยบไปอยู่ดวงดาว สมัยนั้นมีเครื่องผลิตอาหารเองได้
*ผู้คนอยู่อย่างปลอดภัยเพราะสมัยนั้นจะมีเทคโนโลยีอุปกรณ์ป้องกันต่างๆมากมาย ซึ่งสมัยนั้นระบอบการปกครองในรูปแบบต่างๆ ได้หายสาบสูญไปแล้ว สมัยนั้นอาจเกิดการแย่งที่ดินกัน และด้วยเครื่องป้องกันที่ถ้าที่ใดติดตั้ง สิ่งมีซีวิตที่ไม่มีรหัสผ่านจะไม่สามารถเข้าไปได้ก่อนได้รับรหัสผ่านจากผู้ครองที่ดิน เลยมีผู้ร้ายที่เป็นนักวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีจำนวนหนึ่ง หาทางคิดค้นทำลายกลไก ของเครื่องป้องกัน แต่ก็ไม่สามารถทำลายได้ เพราะนักวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ฝ่ายดี มีจำนวนมากกว่า ทำให้ความปลอดภัยในทุกๆด้าน ยังคงอยู่

*ส่วนเครื่องป้องกันตัวนั้น มีลักษณะเป็นเหมือนนาฬิกาข้อมือ เมื่อใครได้ใส่แล้ว อีกฝ่ายจะไม่สามารถถูกเนื้อต้องตัวได้ ในรัศมี 10 cm
ในสมัยนั้นอาชีพต่างๆได้หายสาบสูญไปจำนวนมากได้แก่

*อาชีพครู เนื่องจาก ตอนนั้น มีเครื่องเรียนที่เป็นระบบ 3 มิติ ทำให้สำผัสกับบรรยากาศของจริงได้อย่างมีประสิทธภาพเหนือสมัยนี้

*อาชีพทหาร เนื่องจาก พอถึงช่วงกลางๆ ยุค ระหว่างยุคปัจจุบันกับยุคสมัยนั้น นักวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ที่เก่งและชำนาญเกิดการรวมตัวกันมาช้านาน
ในที่สุด อาวุธ ทุกประเภท ก็ต้องยอมแพ้ เครื่องป้องกันที่มีการพัฒนาจนถึงจุดที่อาวุธทำอะไรไม่ได้อีกต่อไป ระเบิดก็ไม่สามารถปล่อยลงถึงพื้นดินได้อีกต่อไป
ถ้าได้รับการติดตั้งเครื่องครองที่ดิน ซึ่งมีการป้องกันสูงถึง 100 เมตร และถ้าใครไปเจอดาวใหม่ที่ยังไม่มีใครปักเครื่องครองที่ดิน เครื่องจะทำการขยายอาณาเขตไปเรื่อยๆ เป็นวงกว้าง
ซึ่งความสามารถในการครองอาณาเขตขึ้นอยู่กับคุณภาพของเครื่อง และความน่าทึ่งอีกประการโลกเกิดการรวมตัวกันแบบไม่ก่อเกิดสงคราม

*อาชีพตำรวจ เนื่องจาก พออาวุธต่างๆหมดประสิทธิภาพ ด้วยเครื่องป้องกันที่มีอานุภาพที่เหนือกว่า ทำให้ไม่สามารถ มีใครทำอะไรใครได้อีกต่อไป ยุคการปกครองแบบใช้การขมขู่จึงจบลง

*อาชีพหมอ ในสมัยนั้นมี เครื่องฆ่าเชื้อ ที่สามารถฆ่าเชื้อที่เป็นอันตรายได้ทุกชนิด รวมทั้งมีชุดเกาะป้องกันเชื้อโลก ต่างๆอย่างได้ผล

*อาชีพเกษตร ในสมัยนั้นมีเครื่องผลิตอาหารออกมาเองได้ คำทำนายบอกไว้ว่า น่าจะใช้หลักการธรรมชาติ และ วิธีการโคลนนิ่ง ของสมัยนี้ ในการผลิตเซลล์เฉพาะด้านที่ต้องการออกมา

*อาชีพงานในออฟฟิต เครื่องจักรกลไก หุ่นยนต์ จะเข้ามาแทนที่ทั้งหมด และสมัยก็มีการเกิดขึ้นแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น บ้างสถานที่มีการใช้หุ่นยนต์ทำงานแทนเกือบหมดแล้ว

เห็นหรือยังอาชีพมหาอำนาจ ที่สามารถทำลายอาชีพอื่นๆให้หมดประโยชน์ลงได้ ก็มีเพียง วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี เท่านั้น ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้คือคำทำนายของผู้รู้จริงที่ไม่ต้องการเปิดเผยตัวตน
และที่เอามาให้อ่านนี้ก็เพื่ออยากจะให้ทุกคนสนใจ เรื่อง วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ให้มากขึ้น อย่าเป็นทาสเทคโนโลยีจงเป็นนายของมันดีที่สุด ส่วนสิ่งประดิษฐ์ที่ออกมาสู้โลกเราในตอนนี้ไม่ว่าจะ TV คอมพิวเตอร์ รถ เครื่องบิน จงอย่าทำความเข้าใจว่าจะซ่อมมันอย่างไร จงหาวิธีและศึกษาว่ามันจะสร้างออกมาได้อย่างไร แล้วคุณจะกลายเป็นนักวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ที่เก่งอีกคนหนึ่ง
อยากให้ในที่นี้เป็นแหล่งชุมนุมของนักคิดประดิษฐ์ ให้ความรู้ซึ่งกันและกัน แล้วคุณจะรู้ว่า นักวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี เป็นได้ไม่ยากอย่างที่คิด

* ทุกสิ่งทุกอย่างมันเป็นเรื่องของอนาคต คำทำนายมันเป็นแค่คำทำนาย จะเป็นจริงหรือไมนั้น มันขึ้นอยู่ กับมนุษย์เป็นผู้กระทำ

รายการบล็อกของฉัน